Breaking News

MỘT NGÀY VỚI L'ARTISAN PARFUMEUR - L'EAU D'AMBRE EXTREME








L'Eau d'Ambre Extrême ra mắt vào năm 2001 dưới khứu giác vô cùng nổi tiếng là Jean-Claude Ellena. Phiên bản gắn mác Extrême này với nồng độ Eau de Parfum, đậm đặc, dữ dội và phức tạp hơn so với bản gốc.









Thuộc nhóm hương Oriental Spicy cho nên L'Eau d'Ambre Extrême ngửi say mê và lôi cuốn ngay từ khi mới xịt. Cái cay của da vị tạo nên một vị fresh spicy ngửi rất đã, rất thích. Gia vị trong L'Eau d'Ambre Extrême cũng khá nhiều và hơi phức tạp, hỗn hợp gia vị có được có thể kể đến như : quế, hồi, đinh hương, bạch đậu khấu, tiêu ... Tất cả tạo nên vị phương Đông rất đặc trưng.










Có thể nói với những ai kỳ vọng rằng phiên bản này sẽ ngọt đậm với hổ phách ngay từ đầu thì sẽ khá thất vọng. Bởi lẽ, hổ phách ở bản này tuy có tăng cường hơn nhưng vẫn được xử lý vào đưa vào cấu trúc chuỗi hương cho nên cách mà hổ phách xuất hiện là xuyên suốt và không tạo cảm giác quá đậm. Về điều này có thể sẽ là hụt hẫng cho những ai yêu nốt hổ phách đậm đà nhưng lại lý thú với những người đam mê sáng tạo mùi hương đẹp với sự pha trộn cân bằng và xử lý khéo léo.










Cuối cùng, khi những lớp hương dày gia vị và hổ phách đã loãng đi nhiều thì cái vị dịu ngọt, êm ái của vani nhưng làm đầy lại cảm giác còn thiếu. Cái cách mà Jean-Claude Ellena kết thúc mùi hương thật hay, mùi vani không nhiều cũng không rõ xồng xộc nhưng lại rất thật và rất êm ái, nịnh mũi, dìu dắt người ngửi đến một khung trời đẹp đẽ và yên bình.










Cuối cùng thì L'Eau d'Ambre Extrême lại là một phiên bản có cấu tạo hương thơm dày dặn, phức tạp vừa đủ để hấp dẫn người dùng. Hương thơm dịu dàng, tỏa nhẹ và hơi chậm nhưng rất phù hợp với những buổi tiệc trà hay họp mặt gia đình, bạn bè, người thân. Hương thơm tạo cảm giác rất dễ chịu, gần gũi và chứa chan cảm xúc.















Bài viết được viết và đăng bởi Phantoms Tran