Breaking News

MỘT NGÀY VỚI L'ARTISAN PARFUMEUR - CALIGNA


Ở chuỗi bài viết "Một ngày với ..." sẽ là những lọ nước hoa khác nhau có thể niche có thể designer ... mà mình đã được dùng và trải nghiệm. Trong bài viết đầu tiên này, mình sẽ viết về sự trải nghiệm một hương thơm do L'Artisan Parfumeur sáng tạo ra để tưởng nhớ về một hương thơm thoang thoảng của vùng Grasse đó là Caligna.








Tên của lọ nước hoa trong thuật ngữ của vùng Provence có nghĩa là "tán tỉnh". Nước hoa là một sản phẩm được giới thiệu trong bộ sưu tập hương thơm vùng Grasse - kinh đô nước hoa của thế giới ( các bạn có thể đọc lại bài viết này để biết rõ hơn về Grasse ).








Nước hoa do nhà sáng chế Dora Baghriche-Arnaud tạo ra. Caligna là một hương thơm được sáng tạo ra mang hương vị của Grasse miền nam nước Pháp với một thành phần hương tiêu biểu nhưng được ít người biết đến là cây xô thơm Clary.

















Trên trang web của hãng L'Artisan Parfumeur ghi nhận nốt hương của Caligna là một tháp hương gồm :

Hương đầu: xô thơm Clary, nụ hoa hồng, quả sung và lá cây Mandarin;
Hương giữa: mứt cam hương hoa lài, nhũ hương, hoa violet;
Hương cuối: lá thông, vỏ sồi, hoạt chất long diên hương.







Cảm nhận sau khi dùng Caligna như sau : " Hương thơm nhẹ nhàng, hơi ngọt nhẹ, nổi bật là hương hoa xô thơm hòa quyện với hương thơm của lá thông và nhũ hương."

Hương thơm nói ra tuy đơn giản nhưng cần thời gian để cảm nhận và phải nói thật sự rằng hương thơm quá tuyệt, mùi hương thật sự làm mình liên tưởng đến một nơi có ánh nắng ấm áp với những làn gió thổi mát rượi trên một đồi thông ven sườn núi của vùng Địa Trung Hải.
Hương thơm rất nhã nhặn, thanh tao đòi hỏi sự khéo léo trong việc sử dụng nước hoa với phong cách ăn mặc thật phù hợp.







Hương thơm trẻ trung, nhẹ nhàng phù hợp với những người trẻ tuổi khoảng từ 20-25. Thời tiết thích hợp để dùng Caligna là vào buổi sáng với nắng chan hòa cùng gió trong tiết trời xuân-hè.








Điểm số mình dành cho Caligna là :

Mùi hương : 10/10;
Độ lưu hương : 8/10;
Độ tỏa hương : 8/10;


Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của L'Artisan Parfumeur khi một lọ nước hoa sẽ có một gương mặt đại diện cho sản phẩm này. Các hình ảnh và quảng cáo được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Michael James O'Brien và gương mặt đại diện là vũ công người Pháp Gudrun Ghesquière. Caligna ra mắt thị trường vào đầu tháng 4 năm 2013.









Bài viết được viết và đăng bởi Phantoms Tran