Breaking News

Tại sao lỗ chân lông vẫn to như vậy? Nếu không thay đổi 9 điểm này thì mỹ phẩm dù có tốt đến đâu cũng vô dụng

Mọi phụ nữ đều mong muốn có lỗ chân lông mịn hơn vì lỗ chân lông mịn hơn giúp làn da trông mịn màng và không tì vết hơn. Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, nhiều chị em sẽ bị lỗ chân lông to do các vấn đề về da.

Chính vì điều này mà ngày càng nhiều chị em tìm đến các phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông, thực ra muốn thu nhỏ lỗ chân lông thì bạn phải hiểu rõ nguyên nhân khiến lỗ chân lông to.

Một số chị em cho rằng nguyên nhân là do chăm sóc da không đúng cách nhưng thực tế lỗ chân lông to có liên quan đến những thói quen sau.

lỗ chân lông to, làm đẹp, chăm sóc da

1. Dùng tay nặn mụn và dùng mặt nạ lột

Một số phụ nữ thích dùng tay nặn mụn hoặc mụn đầu đen vì nghĩ rằng nếu nặn mụn ra thì sẽ khỏi bệnh và mụn đầu đen sẽ biến mất.

Nhưng trên thực tế, việc nặn mụn bằng tay có thể dẫn đến nhiễm trùng, làm mụn nặng hơn, tổn thương đến lớp hạ bì, cuối cùng để lại vết mụn hoặc vết rỗ, nếu sử dụng mặt nạ lột thường xuyên, lỗ chân lông của bạn sẽ ngày càng to hơn.

Vì vậy, chỉ bằng cách kiểm soát bàn tay của bạn, không nặn mụn nhọt và mụn đầu đen, đồng thời ít sử dụng mặt nạ lột hơn, bạn mới có thể tránh được tình trạng lỗ chân lông to.

2. Thường xuyên sử dụng nhiều loại mỹ phẩm trang điểm

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm trang điểm thường xuyên, nó tương đương với việc thoa hết lớp này đến lớp phấn khác lên mặt, nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn không cho dầu, mồ hôi và các chất trao đổi chất trong da thải ra ngoài.

Về lâu dài, nó sẽ tích tụ ngày càng nhiều, lâu dần sẽ làm lỗ chân lông to ra, đặc biệt nếu bạn trang điểm thường xuyên và đậm.

Vì vậy, khi trang điểm, tốt nhất bạn nên chọn những loại mỹ phẩm có kết cấu nhẹ và chứa ít phấn.

lỗ chân lông to, làm đẹp, chăm sóc da

3. Tẩy trang không kỹ hoặc không tẩy trang khi đi ngủ

Việc tẩy trang không kỹ hoặc cặn mỹ phẩm còn sót lại sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, lỗ chân lông sẽ ngày càng to hơn theo thời gian. Nói chung, thứ tự khả năng làm sạch của các sản phẩm tẩy trang là: dầu tẩy trang > kem tẩy trang > lotion > gel > nước tẩy trang.

Ngoài ra, khi trang điểm đi ngủ dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, vì vậy mỗi lần trang điểm bạn nên tẩy trang thật kỹ, kể cả khi mệt mỏi cũng nên tẩy trang trước khi đi ngủ.

4. Không tẩy tế bào chết trong thời gian dài

Thông thường da không cần phải tẩy tế bào chết, nếu bạn có làn da dầu và lớp sừng dày hơn thì bạn cần loại bỏ chất sừng thải trên mặt thường xuyên để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vì dầu trong bã nhờn không thể thoát ra ngoài được nên lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn. Vì vậy, những người có làn da dầu dày hơn cần tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần.

lỗ chân lông to, làm đẹp, chăm sóc da

5. Không chú ý chống nắng hay bôi kem chống nắng hàng ngày

Lỗ chân lông se khít hơn đồng nghĩa với việc collagen xung quanh nang lông phong phú hơn, nếu không chú ý chống nắng, tia cực tím sẽ làm tổn thương collagen và làm giãn collagen khiến lỗ chân lông to ra.

Ngoài ra, bôi kem chống nắng và phấn chống nắng hàng ngày cũng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không nên ở ngoài trời quá lâu, có thể đội mũ chống nắng để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời, nếu ở ngoài trời hơn một giờ, bạn sẽ bị ảnh hưởng có thể thoa kem chống nắng.

lỗ chân lông to, làm đẹp, chăm sóc da

6. Hút thuốc, uống rượu, thức khuya, ăn nhiều đồ ngọt hoặc nhiều chất béo

Thói quen sinh hoạt không tốt sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố của cơ thể và kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Khi lượng dầu tiết ra quá nhiều, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn khiến dầu không thể thoát ra ngoài.

Vì lý do này, muốn làn da đẹp hơn, bạn không thể chỉ dựa vào việc chăm sóc da mà còn phải duy trì thói quen sinh hoạt đều đặn, tránh hút thuốc, thức khuya và uống rượu.

lỗ chân lông to, làm đẹp, chăm sóc da

7. Không bổ sung độ ẩm kịp thời

Khi da khô và mất nước, độ ẩm ở lớp biểu bì không đủ sẽ làm giảm độ đàn hồi của da, vùng da xung quanh lỗ chân lông sẽ hơi trũng xuống, khiến lỗ chân lông nhìn thấy rất to.

Nếu bạn không chú ý đến việc dưỡng ẩm và giữ ẩm cho làn da, xung quanh da bạn sẽ xuất hiện những vết khô và nếp nhăn.

8. Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Một số chị em cho rằng rửa mặt sau khi đắp mặt nạ sẽ làm trôi đi tinh chất và làm giảm tác dụng dưỡng da nên không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ.

Trên thực tế, sau khi đắp mặt nạ hơn mười phút, da có thể hấp thụ hoàn toàn tinh chất của mặt nạ, lúc này trên mặt còn sót lại chất làm đặc, một lượng nhỏ tinh chất và chất bảo quản, nếu không có thì rửa sạch sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây dị ứng.

lỗ chân lông to, làm đẹp, chăm sóc da

9. Rửa nước nóng lạnh luân phiên

Một số phụ nữ cho rằng rửa mặt bằng nước nóng có thể mở lỗ chân lông và làm sạch hơn; rửa mặt bằng nước lạnh có thể thu nhỏ lỗ chân lông và làm chúng nhỏ hơn, nhưng đây đều chỉ là tin đồn.

Nếu rửa mặt luân phiên bằng nước nóng và nước lạnh có thể gây kích ứng da mặt và khiến da mặt cực kỳ nhạy cảm, nên rửa mặt bằng nước ấm.

Những thói quen xấu này sẽ khiến lỗ chân lông to, đừng nghĩ rằng đó chỉ là do chăm sóc da kém, nếu không khắc phục kịp thời có thể khiến lỗ chân lông ngày càng to, ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn.

Vì vậy, những người có lỗ chân lông to nên tìm cách thu nhỏ lỗ chân lông thực sự như phẫu thuật laser hay thẩm mỹ y tế chứ không thể chỉ dựa vào các sản phẩm chăm sóc da để đạt được kết quả.