Breaking News

Chuyên gia da liễu tiết lộ 3 điều không nên sau khi rửa mặt: không đắp mặt nạ trực tiếp, không lau bằng khăn, điểm thứ ba ít người biết

Rửa mặt là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Trước hết, rửa mặt giúp làn da của sạch sẽ và ngăn ngừa sự phát triển của vi trùng. Ngoài ra, nếu bạn rửa mặt bằng nước lạnh còn có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường độ đàn hồi của da và có tác dụng làm đẹp.

Tuy là việc làm thường ngày nhưng nếu thực hiện không đúng cách, hoặc làm qua loa sẽ gây hại cho làn da. Một số sai lầm sẽ khiến da bị khô, kích ứng, gây mụn… và thậm chí là phá vỡ collagen, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

làm đẹp, rửa mặt, sau khi rửa mặt, sai lầm khi rửa mặt

Theo các chuyên gia, sau đây là 3 điều không nên làm sau khi rửa mặt, nhiều người mắc phải mà không hay biết.

Không đắp mặt nạ trực tiếp

Trước hết, thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất là 6-7 giờ sáng và 9-10 giờ tối, vì vậy nhiều người có thói quen đắp mặt nạ vào buổi tối sau khi rửa mặt. Nhưng thói quen này thực sự không tốt. Cách đúng đắn là thoa một ít kem dưỡng da lên mặt vì thành phần của lotion là nước, một lượng nhỏ tinh chất và kem dưỡng ẩm nên những thành phần này có thể nhanh chóng thẩm thấu vào lớp da của chúng ta.

làm đẹp, rửa mặt, sau khi rửa mặt, sai lầm khi rửa mặt

Sau thao tác này, nếu chúng ta đắp mặt nạ lại thì sẽ có lợi hơn cho việc da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn. Đặc biệt với nhiều bạn có làn da nhạy cảm thì việc đắp mặt nạ không hề tốt. Nhưng nếu bạn ngâm da với lotion trước thì sẽ không quá khó chịu khi đắp mặt nạ.

Sau khi đắp mặt nạ chúng ta nên làm gì?

Nhiều người có thể đi ngủ ngay sau khi đắp mặt nạ, vì mỗi lần đắp mặt nạ sẽ có rất nhiều tinh chất bám trên mặt. Một số người có thể cho rằng đắp những tinh chất này lên mặt qua đêm sẽ giúp da hấp thụ tốt hơn. Nhưng trên thực tế, bạn cần phải rửa sạch sau khi đắp mặt nạ, vì trong tinh chất mặt nạ có rất nhiều chất làm đặc cao phân tử, thậm chí có một số chất bảo quản và các thành phần khác. Nếu không được rửa sạch kịp thời sẽ gây tổn thương cho da.

làm đẹp, rửa mặt, sau khi rửa mặt, sai lầm khi rửa mặt

Không lau bằng khăn

Tôi tin rằng hầu hết mọi người vẫn sử dụng khăn khi rửa mặt. Một số người có thể sử dụng sữa rửa mặt và lau khô mặt bằng khăn sau khi rửa mặt. Những người khác có thể trực tiếp làm ẩm khăn và lau lên mặt. Hai phương pháp này chắc chắn hiệu quả làm sạch lần đầu sẽ tốt hơn nhưng theo chuyên gia da liễu, 2 cách này đều sai.

làm đẹp, rửa mặt, sau khi rửa mặt, sai lầm khi rửa mặt

Bạn không nên dùng khăn để rửa mặt vì khăn để lâu trong phòng tắm lạnh sẽ có rất nhiều mạt và vi khuẩn. Sau khi những vi khuẩn này bị lau sạch trên mặt chúng ta, mụn trứng cá và các vấn đề khác có thể xảy ra. Vì vậy, dù bạn đang rửa mặt hay sau khi rửa mặt thì cũng không nên sử dụng khăn nhiều nhất có thể. Nếu buộc phải sử dụng, bạn phải đặt khăn ở nơi thoáng gió để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Nếu không thể dùng khăn thì chúng ta nên dùng gì để rửa và lau khô mặt?

Trên thực tế, khăn rửa mặt chuyên dụng một lần là sự lựa chọn tốt nhất. Nhiều người có thể nghĩ rằng vai trò của khăn này cũng tương tự như giấy vệ sinh và chúng trông rất giống nhau. Nhưng trên thực tế, giấy vệ sinh nếu dùng để lau mặt sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về da. Khăn mặt chuyên dụng một lần thì khác, vì chất liệu của nó mềm hơn, không sinh ra bọ ve và vi khuẩn khi sử dụng một lần.

làm đẹp, rửa mặt, sau khi rửa mặt, sai lầm khi rửa mặt

Không để khô tự nhiên

Trước đó chúng tôi đã nói rằng không nên dùng khăn tắm và khăn giấy để lau mặt. Nhiều người có thể thắc mắc liệu mình để khô tự nhiên có tốt hơn không? Nhưng trên thực tế, việc để khô sẽ khiến độ ẩm trên da của chúng ta bị mất đi, khiến da chúng ta trở nên rất khô. Nếu làn da của bạn không được cung cấp nước kịp thời sau khi khô thì việc thoa các sản phẩm chăm sóc da gần như vô ích.

làm đẹp, rửa mặt, sau khi rửa mặt, sai lầm khi rửa mặt

Cách đúng nhất là dùng khăn rửa mặt chuyên dụng để thấm nhanh các giọt nước trên mặt sau khi rửa mặt. Sau khi rửa mặt, những giọt nước đọng lại trên mặt rất lâu, việc để khô tự nhiên trong không khí sẽ lấy đi độ ẩm của da nên mọi người nhất định phải hình thành thói quen sử dụng khăn mặt này. Ngoài ra, sau khi rửa mặt đừng vội đến những nơi bụi bặm, vì điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta.