NHÀ SÁNG TẠO NƯỚC HOA DANH TIẾNG JACQUES POLGE!
Jacques Polge là một nhà sáng tạo nước hoa hàng đầu trong ngành công nghiệp nước hoa và cũng là nhà sáng tạo nước hoa độc quyền của thương hiệu danh tiếng CHANEL. Nếu bạn đang sử dụng Bleu de Chanel hay Coco Mademoiselle thì người đứng sau những hương thơm ấy là khứu giác vô tận Jacques Polge.
Jacques Polge sinh năm 1943 và ông lớn lên ở Provence miền nam nước Pháp. Ông từng nói rằng nếu tôi sinh ở ở Paris hay miền bắc nước Pháp thì có lẽ ông sẽ không bao giờ trở thành một nhà sáng tạo nước hoa. Ông lấy được bằng tiếng anh và văn học trước khi bắt đầu theo học ngành nước hoa này.
Jacques Polge lớn lên ở miền nam nước Pháp nên tuổi thơ của ông là vui đùa như bao đứa trẻ bên những đồi hoa ở Grasse những kỷ niệm cũng như hương thơm mà đã giúp ông có cảm hứng để sáng tác ra những siêu phẩm thật tuyệt vời. Ông đã từng làm việc cho Roure (nay là Givaudan).
Ông được bổ nhiệm làm giám đốc hương thơm của Chanel danh tiếng từ năm 1978. Với khứu giác tài tình của mình ông đã cho ra nhiều siêu phẩm để đời mà khi bất cứ ai nói đến nước hoa chỉ cần nói tên ra thì ai ai cũng biết.
Một trong số những siêu phẩm mà ông tạo ra cho nữ giới có doanh số bán hàng cao nhất trên thế giới không đâu khác mà chính là Coco Mademoiselle. Cũng như thành phần thì hương thơm cũng như vậy, thành phần vừa quen thuộc nhưng đòi hỏi người sáng tạo phải cảm nhận cao thì hương thơm vừa dễ chịu, dễ dùng nhưng cũng vô cùng sang trọng. Coco Mademoiselle là hương thơm yêu thích hàng đầu của phái nữ, cho dù là dân nghiện nước hoa hay chỉ mua để đi làm hoặc đi chơi thì bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ chọn một lọ để trên bàn phấn của mình.
Hay Bleu de Chanel thành công vang dội từ khi ra mắt vào năm 2010 đến nay vẫn không ngừng "hot". Bleu de Chanel hiện nay là sản phẩm bán rất chạy dành cho nam trên toàn thế giới. Với một hương thơm vừa quyến rũ ngây ngất nhưng quý phái và mạnh mẽ, cuốn hút. Thật sự không người phụ nữ nào có thể ghét bỏ Bleu de Chanel được mà ngược lại họ luôn muốn chàng trai của mình khoác lên "hương thơm mê mẩn chết người ấy". Thật sự thì hương thơm này được ra mắt vào năm 1987 với tên gọi là "Bois Noir" được sản xuất vô cùng giới hạn. Nhưng cuối cùng cũng được đưa ra mắt lại thị trường vào năm 2010 và Bleu de Chanel là một hương thơm mà Jacques Polge yêu thích và sáng tạo ra riêng cho mình.
Quay ngược dòng thời gian một chút thì chúng ta không thể nào quên một Allure Pour Homme với hương thơm cực kỳ cân bằng và 2 từ để diễn tả là "hoàn hảo". Hương thơm là sự kết hợp cân bằng của 4 yếu tố : tươi mát của citrus, quyến rũ với sự cay cay của gia vị, mạnh mẽ của gỗ và sang trọng của rêu sồi, nhựa thơm.
Và một hương thơm mới ra mắt gần đây nhất dành cho nữ giới nhưng mau chóng thành công đó là Coco Noir. Với ý tưởng biến hóa cho sản phẩm truyền thống là No.5 khoác lên mình một chiếc áo đen cho buổi dạ hội ban đêm. Hương thơm của Coco Noir tăng cường hơn bởi sự quyến rũ ma thuật. Vẫn giữ nguyên ý tưởng của Coco Chanel, Jacques Polge vẫn chọn kiểu lọ cổ điển và đơn giản của No.5 nhưng khoác vào đó là màu đen bí ẩn hơn.
Jacques Polge từng nói rằng : "Một thương hiệu sẽ cho thấy sự tồn tại của mình bằng việc tung ra những sản phẩm mới. Nhưng ở Chanel chúng tôi không muốn tạo ra quá nhiều điều mới lạ bởi vì những cái mới đưa ra chắc chắn sẽ thay thế những cái cũ. Chúng tôi muốn nước hoa của chúng tôi bổ sung cho nhau cho đến những sản phẩm sau này vẫn vậy. Khi chúng tôi tạo ra một cái gì đó chúng tôi muốn tạo ra sự lâu dài hơn là những thay đồi ngắn hạn." Việc đó dễ dàng thấy được qua vd như : Chanel Antaeus được tạo ra vào năm 1981 nhưng vẫn còn rất nhiều người chào mua ở thời điểm hiện tại vào cho đến tận 1990 thì Chanel mới quyết định tung ra dòng Egoiste và đến 1999 mới tung ra dòng Pour Homme rồi đến 2010 mới quyết định sản xuất Bleu de Chanel là dòng thị trường. Nước hoa nữ cũng thế từ Coco Mademoiselle năm 2001 thì đến 2012 Jacques Polge mới quyết định tung ra Coco Noir.
Vào giữa năm 2013, Jacques Polge đột ngột thông báo rằng ông sẽ nghỉ hưu vào khoảng tháng 9 năm đó hoặc ít nhất đến hết năm khi mọi chuyện đã được sắp xếp ổn thỏa. Mọi thứ đã đều sẵn sàng, "cái mũi" kế vị ông để giữ gìn được hương thơm nguyên bản No.5 đã được chọn và không ai khác đủ tài năng để nắm giữ những điều đó hơn con trai của ông - Olivier Polge. Ông nói rằng mình vẫn có thể tiếp tục nhưng có lẽ ông muốn có một điều gì đó mới mẻ hơn phong cách sáng tạo của mình và ông vẫn tiếp tục như là cố vấn hương thơm. Cùng với Christophe Sheldrake và Olivier Polge thì có lẽ Chanel sẽ càng vững mạnh hơn trước.
Các bạn hãy luôn vào trang web của nuochoapicpic để kiểm tra các chương trình khuyến mãi nhé!!!
Jacques Polge sinh năm 1943 và ông lớn lên ở Provence miền nam nước Pháp. Ông từng nói rằng nếu tôi sinh ở ở Paris hay miền bắc nước Pháp thì có lẽ ông sẽ không bao giờ trở thành một nhà sáng tạo nước hoa. Ông lấy được bằng tiếng anh và văn học trước khi bắt đầu theo học ngành nước hoa này.
Jacques Polge lớn lên ở miền nam nước Pháp nên tuổi thơ của ông là vui đùa như bao đứa trẻ bên những đồi hoa ở Grasse những kỷ niệm cũng như hương thơm mà đã giúp ông có cảm hứng để sáng tác ra những siêu phẩm thật tuyệt vời. Ông đã từng làm việc cho Roure (nay là Givaudan).
Ông được bổ nhiệm làm giám đốc hương thơm của Chanel danh tiếng từ năm 1978. Với khứu giác tài tình của mình ông đã cho ra nhiều siêu phẩm để đời mà khi bất cứ ai nói đến nước hoa chỉ cần nói tên ra thì ai ai cũng biết.
Một trong số những siêu phẩm mà ông tạo ra cho nữ giới có doanh số bán hàng cao nhất trên thế giới không đâu khác mà chính là Coco Mademoiselle. Cũng như thành phần thì hương thơm cũng như vậy, thành phần vừa quen thuộc nhưng đòi hỏi người sáng tạo phải cảm nhận cao thì hương thơm vừa dễ chịu, dễ dùng nhưng cũng vô cùng sang trọng. Coco Mademoiselle là hương thơm yêu thích hàng đầu của phái nữ, cho dù là dân nghiện nước hoa hay chỉ mua để đi làm hoặc đi chơi thì bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ chọn một lọ để trên bàn phấn của mình.
Hay Bleu de Chanel thành công vang dội từ khi ra mắt vào năm 2010 đến nay vẫn không ngừng "hot". Bleu de Chanel hiện nay là sản phẩm bán rất chạy dành cho nam trên toàn thế giới. Với một hương thơm vừa quyến rũ ngây ngất nhưng quý phái và mạnh mẽ, cuốn hút. Thật sự không người phụ nữ nào có thể ghét bỏ Bleu de Chanel được mà ngược lại họ luôn muốn chàng trai của mình khoác lên "hương thơm mê mẩn chết người ấy". Thật sự thì hương thơm này được ra mắt vào năm 1987 với tên gọi là "Bois Noir" được sản xuất vô cùng giới hạn. Nhưng cuối cùng cũng được đưa ra mắt lại thị trường vào năm 2010 và Bleu de Chanel là một hương thơm mà Jacques Polge yêu thích và sáng tạo ra riêng cho mình.
Quay ngược dòng thời gian một chút thì chúng ta không thể nào quên một Allure Pour Homme với hương thơm cực kỳ cân bằng và 2 từ để diễn tả là "hoàn hảo". Hương thơm là sự kết hợp cân bằng của 4 yếu tố : tươi mát của citrus, quyến rũ với sự cay cay của gia vị, mạnh mẽ của gỗ và sang trọng của rêu sồi, nhựa thơm.
Và một hương thơm mới ra mắt gần đây nhất dành cho nữ giới nhưng mau chóng thành công đó là Coco Noir. Với ý tưởng biến hóa cho sản phẩm truyền thống là No.5 khoác lên mình một chiếc áo đen cho buổi dạ hội ban đêm. Hương thơm của Coco Noir tăng cường hơn bởi sự quyến rũ ma thuật. Vẫn giữ nguyên ý tưởng của Coco Chanel, Jacques Polge vẫn chọn kiểu lọ cổ điển và đơn giản của No.5 nhưng khoác vào đó là màu đen bí ẩn hơn.
Jacques Polge từng nói rằng : "Một thương hiệu sẽ cho thấy sự tồn tại của mình bằng việc tung ra những sản phẩm mới. Nhưng ở Chanel chúng tôi không muốn tạo ra quá nhiều điều mới lạ bởi vì những cái mới đưa ra chắc chắn sẽ thay thế những cái cũ. Chúng tôi muốn nước hoa của chúng tôi bổ sung cho nhau cho đến những sản phẩm sau này vẫn vậy. Khi chúng tôi tạo ra một cái gì đó chúng tôi muốn tạo ra sự lâu dài hơn là những thay đồi ngắn hạn." Việc đó dễ dàng thấy được qua vd như : Chanel Antaeus được tạo ra vào năm 1981 nhưng vẫn còn rất nhiều người chào mua ở thời điểm hiện tại vào cho đến tận 1990 thì Chanel mới quyết định tung ra dòng Egoiste và đến 1999 mới tung ra dòng Pour Homme rồi đến 2010 mới quyết định sản xuất Bleu de Chanel là dòng thị trường. Nước hoa nữ cũng thế từ Coco Mademoiselle năm 2001 thì đến 2012 Jacques Polge mới quyết định tung ra Coco Noir.
Vào giữa năm 2013, Jacques Polge đột ngột thông báo rằng ông sẽ nghỉ hưu vào khoảng tháng 9 năm đó hoặc ít nhất đến hết năm khi mọi chuyện đã được sắp xếp ổn thỏa. Mọi thứ đã đều sẵn sàng, "cái mũi" kế vị ông để giữ gìn được hương thơm nguyên bản No.5 đã được chọn và không ai khác đủ tài năng để nắm giữ những điều đó hơn con trai của ông - Olivier Polge. Ông nói rằng mình vẫn có thể tiếp tục nhưng có lẽ ông muốn có một điều gì đó mới mẻ hơn phong cách sáng tạo của mình và ông vẫn tiếp tục như là cố vấn hương thơm. Cùng với Christophe Sheldrake và Olivier Polge thì có lẽ Chanel sẽ càng vững mạnh hơn trước.
Các bạn hãy luôn vào trang web của nuochoapicpic để kiểm tra các chương trình khuyến mãi nhé!!!
Bài viết được viết và đăng bởi Kiến Thức Nước Hoa.