Breaking News

CHUYÊN ĐỀ : NƯỚC HOA NICHE - ACQUA DI PARMA


Xin chào các bạn! Hôm nay, chúng ta sẽ đến với một thương hiệu nước hoa niche mang phong cách cổ điển nhưng sang trọng và tinh tế của Ý. Không như nhiều hãng nước hoa Ý khác luôn tôn vinh chủ nghĩa "sexy" trong sáng tạo hương thơm thì Acqua Di Parma đã làm điều ngược lại với hầu hết các loại nước hoa hiện đại ngày này đó là : "Sáng tạo ra một hương thơm để gợi nhớ về sự cổ điển nhưng nhẹ nhàng, tao nhã. Ngoài ra, thiên nhiên cũng là linh hồn trong những lọ nước hoa của Acqua Di Parma."











Truyền thống Colonia gắn chặt với các thế giới của các thợ may Ý, ngôi nhà của sự sang trọng được thể hiện qua các loại vải thượng hạng cùng với những vết cắt hoàn hảo. Đó là sự cân bằng đầy tinh tế từ màu sắc cho đến từng chi tiết sản phẩm. Nhưng tất cả sản phẩm từ những thợ may này sẽ không thể nào hoàn tất được khi mà không phun vào từng bộ âu phục sang trọng này những lớp hương Colonia - mà mùi hương là hiện thân của sự thanh lịch cổ điển và truyền thống lâu đời.








Acqua Di Parma bắt đầu là một nhà máy nhỏ ở Parma. Các loại nước hoa đầu tiên được tạo ra vào năm 1916 mà tiêu biểu, nổi tiếng nhất cho đến tận ngày nay vẫn còn đó là Colonia - mà đó cũng là tên đầu trong bộ sưu tập nước hoa của hãng. Acqua Di Parma đã phát triển rất mạnh mẽ từ thập niên 30-50 như là một biểu tượng sang trọng thật sự của nước Ý vào thời điểm đó.




Từ một nhà máy nhỏ, Acqua Di Parma phát triển thành một nhà phân phối lớn với phạm vi rộng hơn rất nhiều. Nhưng thật không may đối với Acqua Di Parma, điều mà không có bất cứ hãng nước hoa nào khác từng gặp phải. Một nhà thời trang độc tài người Ý đã kết hợp với tạp chí Fortune để tìm mọi cách kìm hãm lại sự phát triển của Acqua Di Parma ....... Những tháng ngày dài sau đó là cuộc chiến tranh của Acqua Di Parma chống lại sự lãng quên để được tồn tại ...








Vào đầu năm 1990, 3 người Ý có sức ảnh hưởng nhất đó là : Diego Della Valle (Tod's s.p.a), Luca Cordero Di Montezemolo (Ferrari) và Paolo Borgomanero (La Perla) đã thống nhất lại tất cả thương hiệu mà với lòng yêu nước cũng như bảo tồn và khôi phục lại văn hóa, di sản cổ điển của Ý - trong chiến dịch đó có Acqua Di Parma, đã được khôi phục lại mạnh mẽ sau những năm tháng đầy mất mác của mình.

3 quý ông đã ký kết một hợp đồng khổng lồ với ông lớn LVMH (công ty mà mình đã từng để cập đến trong bài viết về nước hoa niche By Kilian) vào năm 2001. Đến năm 2003, LVMH đã sở hữu toàn bộ Acqua Di Parma cũng như đưa thương hiệu này lên một tầm cao mới như đã hứa hẹn.




Diego Della Valle




Luca Cordero Di Montezemolo




Paolo Borgomanero (ở giữa)



Sau Colonia năm 1916 thì những sản phẩm gây nên tiếng vang tiếp theo của dòng Colonia là : Colonia Assoluta (2003) mà chân dung là một người đàn ông thanh lịch, sáng tạo nhưng mang hơi thở hiện đại; Colonia Intensa (2007) với cường độ cao, mang lại sự đa diện, hấp dẫn không thể chối cãi; Colonia Essenza (2010) mang lại sự thanh khiết nhất của một người đàn ông hiện đại; Colonia Intensa Oud (2012) đây là một sự kết hợp mới lạ giữa hương thơm tươi mát của Colonia cổ điển với truyền thống Trung Đông.




















Ngoài ra, bắt đầu từ năm 1999, một bộ sưu tập khác của Acqua Di Parma được tạo ra mang tên là Blu Mediterraneo. Mục đích việc tạo ra một bộ sưu tập này là để tập trung tốt hơn vào một hương thơm của chủ nghĩa khoái lạc và là một phần tự nhiên của phong cách Ý. Năm 2012, các sản phẩm này được đựng trong một bao bì mới với màu xanh tươi mát theo chuẩn của Acqua Di Parma - đây cũng là bộ sưu tập hướng về thiên nhiên của hãng.












Hoạt động chính cũa Acqua Di Parma là sản xuất hương thơm và các sản phẩm thơm khác như xà phòng, sữa tắm, dưỡng thể, nến v.v ... Ngoài ra, hãng còn rất nổi tiếng về áo choàng tắm và thuộc da. Ngày nay, Acqua Di Parma đang trong thời kỳ phát triền toàn diện của mình, là một niềm tự hào của người Ý cũng như là một tiêu chuẩn cho những tín đồ nước hoa trên toàn thế giới.
























Các bạn hãy luôn vào trang web của nuochoapicpic để kiểm tra các chương trình khuyến mãi nhé!!!



Bài viết được viết và đăng bởi Kiến Thức Nước Hoa.