Breaking News

BALENCIAGA POUR HOMME - LỌ NƯỚC HOA TUYỆT VỜI VÀ ĐẦY KỶ NIỆM ĐỐI VỚI TÔI

Trong bài viết ngày hôm nay, mình xin được viết một bài viết về một lọ nước hoa mà mình may mắn được sở hữu. Lọ nước hoa này không chỉ thuộc nhóm hương gỗ đầy mạnh mẽ mình yêu thích mà còn là kỷ niệm mà ngửi thấy là mình lại nhớ tới một khung cảnh cũ mà mình rất vui khi lại được xuất hiện lại một lần nữa tại nơi đó ...
Mình xin giới thiệu đến các bạn đó là Balenciaga Pour Homme!




Balenciaga Pour Homme.


Trước tiên mình xin giới thiệu sơ lược về thương hiệu Balenciaga. Balenciaga được sáng lập bởi Cristobal Balenciaga Eizaguirre vào năm 1919 ở San Sebastian, Tây Ban Nha.






Ông là một nhà thiết kế ở vùng Basque của Tây Ban Nha. Học đã được học cắt vả may từ nhỏ và sớm nổi tiếng với những sản phẩm của mình. Sau đại chiến thế giới thứ nhất ông chuyển sang Paris để sinh sống và sự nghiệp của ông đi lên từ đó.




Bản đồ với chú thích vùng Basque của Tây Ban Nha, có phần biên giới giáp với nước Pháp.

Thương hiệu của ông đã rất thành công sau đại chiến thế giới thứ 2, khoảng thời gian năm 1937 có thể xem Balenciaga lúc đó là ông hoàng thời trang ở Paris. Đến năm 1968 ông đã đóng của thương hiệu thời trang của mình và nghỉ hưu. Cristobal Balenciaga qua đời năm 1972 tại Tây Ban Nha.

Hiện nay thương hiệu Balenciaga vẫn rất thành công và phát triển như là một phần của Gucci dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành Nicholas Ghesquiere.




Quay trở lại với Balenciaga Pour Homme, trong một poster quảng cáo của hãng đã ghi rằng "Balenciaga Pour Homme là sức mạnh của những giấc mơ". Ngay từ đầu, với sự xuất hiện của nốt hương cây cỏ, Balenciaga Pour Homme mở ra cho bạn những khao khát đầy nhiệt huyết.


Mở đầu của Balenciaga Pour Homme không tỏa hương ngay khi bạn vừa mới xit ra, phải cần khoảng 30s sau đó hương thơm mới thật sự tỏa ra của lớp hương đầu. Đây thật sự là một điều kỳ lạ mà mình từng được trải nghiệm, ngay cả khi xịt và đứng trước quạt thì hương thơm cũng không tỏa ra mạnh cho đến khoảng 30s sau đó. Ở bất cứ lọ nước hoa mà mình từng sử dụng thì ngay khi vừa xịt xong thì hương thơm ở tầng hương đầu sẽ tỏa ngay ra nhưng đối với Balenciaga Pour Homme thì mọi chuyện lại khác.

Bằng cách nào đó người sáng tạo ra hương thơm là ngài Gerard Anthony đã ứng dụng một quy tắc tỏa hương nào đó mà có một lớp chặn bớt sự tỏa ra của cồn và những phân tử hương nhẹ trong tầng hương đầu. Thật tuyệt vời làm sao khi mà ngay từ đầu lọ nước hoa đã tạo ra một điều thú vị.





Khoảng chục phút sau, hương thơm trở mình sang lớp hương giữa với hương thơm rất thanh lịch và nhẹ nhàng của hoa cẩm chướng, diên vĩ, hoa nhài, hoa hồng. Có lẽ chính hoa diên vĩ là nốt hương nhấn chính của hương giữa bởi lẽ hương phấn thể hiện rõ nhất. Ngoài ra, hoa diên vĩ còn kết hợp với một chút ấm nhẹ của quế, kèm theo một chút da thuộc mạnh mẽ nhưng ngọt nhẹ của caramel.

Lần đầu tiên đọc nốt hương của Balenciaga Pour Homme, mình nghĩ rằng hương thơm chắc phải rất mạnh và thích hợp với không gian mát lạnh hơn. Nhưng trải nghiệm thực của mình cho thấy rằng hương thơm tỏa ra kèm theo mùi thơm rất nhẹ nhàng, tinh tế chứ không táo bạo như mình đã nghĩ.





Với lớp hương cuối cùng thì hương trầm là nốt hương mạnh nhất kèm với hương của hoắc hương. Với sự xuất hiện của các nốt hương gỗ và nhựa thơm của gỗ thì hương cuối thật sang trọng, quý tộc, rất thích hợp khi bạn đi dự tiệc.

Mình nói thêm là Balenciaga Pour Homme thuộc nhóm hương Oriental Woody nhưng hương gỗ ở đây không phải chỉ có tầng hương cuối thì hương gỗ mới thể hiện rõ nhất mà hương gỗ như là hương nên của lọ nước hoa này. Hương gỗ được thể hiện xuyên suốt giữa gỗ đàn hương mềm mại với gỗ tuyết tùng rắn rõi, bạn sẽ ngửi được thi thoảng lại hơi hắc lên chút hương gỗ rồi lại dịu xuống cũng bởi hương gỗ và cứ thế tiếp tục.
Kết thúc, trầm hương lưu lại trên da với hoắc hương thật đáng ngạc nhiên. Mình không nghĩ rằng Balenciaga Pour Homme sẽ cho ra một hương trầm không hề thua kém những lọ nước hoa chuyên về mùi trầm. Với nốt hoắc hương cũng thế, mùi hoắc hương như mùi đất thật mạnh mẽ và kết hợp với hương trầm như một cặp bài trùng vậy.



Le pouvoir du rêve (The power of dreams)


Kiểu dáng chai được thiết kế dựa trên hình ảnh như hình trên, chai vừa tạo cho bạn một cảm giác tinh tế,sang trọng nhưng cũng rất gần gũi và nhẹ nhàng.

Balenciaga Pour Homme tựa như một ngôi sao điện ảnh đang rất thành công rồi đột ngột biến mất để lại bao nhiêu tiếc nuối trong lòng người hâm mộ nước hoa. Nước hoa ra mắt thị trường năm 1990 nhưng biến mất trong một khoảng thời gian dài cho đến khi nhóm Gucci tiếp quản thì hương thơm này mới được sản xuất lại.
Nhưng hiện tại Balenciaga Pour Homme cũng đã ngưng sản xuất và số lượng còn lại rất hạn chế, những người từng sở hữu đã phải tìm kiếm khó khăn để có lại được Balenciaga Pour Homme.


Sau cùng mình xin được ghi cảm nhận sau khi trải nghiệm là Balenciaga Pour Homme mang mình trở lại những năm 90. Khoảng thời gian thật tuyệt vời lúc nhỏ với hương thơm của cỏ cây cùng trầm hương và hoắc hương. Với nhóm hương Oriental Woody mang lại thật sự khác biệt. Mùi hương không ngọt mà chỉ hơi ngọt nhẹ và hương thơm thoang thoảng chứ không nồng ấm như những lọ Oriental thường thể hiện và hương gỗ được thể hiện xuyên suốt lúc trầm lúc bổng như một bản giao hưởng chứ không chán ngắt. Và những giây đầu tiên thật là  bất ngờ khi hương thơm không tỏa ngay nhờ  một sự can thiệp tuyệt vời của chuyên gia Gerard Anthony, đó thật sự là một điều rất đặc biệt mà mình chưa từng gặp phải ở bất cứ lọ nước hoa nào khác.


Điểm số mình đưa ra ở thang điểm 10:

Hương thơm : 10/10
Thời gian lưu hương : 10/10
Độ tỏa hương : 8/10 ( Balenciaga Pour Homme có độ tỏa hương không thật sự mạnh nhưng do một ứng dụng giúp đẩy mùi phân tử ra xa hơn so với những lọ nước hoa khác nên có thể bạn sẽ gặp trường hợp người dừng gần bạn ngửi thấy mùi nước hoa nhẹ nhưng những người đứng cách đó khoảng 1m có thể ngửi thấy rõ hơn. )
Kiểu dáng lọ nước hoa : 7.5/10
Tổng cộng : 35.5/40.
Nếu có cơ hội bạn có mua lọ nước hoa này không? Câu trả lời của mình là hãy sở hữu ngay!



Các bạn hãy luôn vào trang web của nuochoapicpic để kiểm tra các chương trình khuyến mãi nhé!!!



Bài viết được viết và đăng bởi Kiến Thức Nước Hoa.